03 nhóm văn bản trong hồ sơ giải quyết khiếu nại In trang
12/07/2024 08:32 SA

03 nhóm văn bản trong hồ sơ giải quyết khiếu nại

Ngày 01/7/2024, Tổng Thanh tra Chính phủ ban hành Thông tư 06/2024/TT-TTCP quy định việc lập, quản lý hồ sơ thanh tra, hồ sơ giải quyết khiếu nại, hồ sơ giải quyết tố cáo.

03 nhóm văn bản trong hồ sơ giải quyết khiếu nại

Tại Điều 11 Thông tư 06/2024/TT-TTCP quy định rõ về 03 nhóm văn bản trong hồ sơ giải quyết khiếu nại như sau:

- Nhóm 1 về các văn bản chủ yếu, bao gồm:

+ Đơn khiếu nại hoặc văn bản ghi nội dung khiếu nại trực tiếp; văn bản ủy quyền của người khiếu nại; văn bản cử người đại diện để trình bày nội dung khiếu nại (nếu có);

+ Thông báo thụ lý giải quyết khiếu nại;

+ Báo cáo kết quả kiểm tra lại quyết định hành chính, hành vi hành chính, quyết định kỷ luật cán bộ, công chức bị khiếu nại (nếu có);

+ Văn bản giao nhiệm vụ xác minh nội dung khiếu nại (nếu có); quyết định xác minh nội dung khiếu nại;

+ Văn bản gia hạn thời hạn giải quyết khiếu nại (nếu có);

+ Đơn rút khiếu nại, thông báo về việc đình chỉ giải quyết khiếu nại (nếu có); g) Báo cáo kết quả xác minh nội dung khiếu nại;

+ Quyết định giải quyết khiếu nại;

+ Văn bản công khai quyết định giải quyết khiếu nại.

- Nhóm 2 về các văn bản, tài liệu được ban hành trong quá trình giải quyết khiếu nại, bao gồm:

+ Văn bản đề nghị cung cấp thông tin, tài liệu, bằng chứng liên quan đến nội dung khiếu nại;

+ Biên bản làm việc với người khiếu nại, người đại diện, người được ủy quyền, luật sư, trợ giúp viên pháp lý của người khiếu nại, người có quyền, lợi ích liên quan, cơ quan, tổ chức, cá nhân có liên quan;

+ Văn bản thông báo về việc tổ chức đối thoại; biên bản đối thoại; báo cáo kết quả đối thoại trong trường hợp người giải quyết khiếu nại phân công hoặc giao nhiệm vụ đối thoại;

+ Quyết định trưng cầu giám định, văn bản đề nghị giám định; kết quả giám định (nếu có);

+ Quyết định tạm đình chỉ việc thi hành quyết định hành chính bị khiếu nại; quyết định hủy bỏ quyết định tạm đình chỉ (nếu có).

- Nhóm 3 về thông tin, tài liệu, bằng chứng thu thập được trong quá trình giải quyết khiếu nại, bao gồm:

+ Thông tin, tài liệu, bằng chứng liên quan đến nội dung khiếu nại do người khiếu nại, người đại diện, người được ủy quyền, luật sư, trợ giúp viên pháp lý của người khiếu nại, người có quyền, lợi ích liên quan cung cấp;

+ Thông tin, tài liệu, bằng chứng liên quan đến nội dung khiếu nại do người bị khiếu nại cung cấp;

+ Thông tin, tài liệu, bằng chứng do cơ quan, tổ chức, đơn vị, cá nhân khác cung cấp (nếu có);

+ Biên bản giao nhận thông tin, tài liệu, bằng chứng;

+ Văn bản, báo cáo của người bị khiếu nại, cơ quan, tổ chức, cá nhân có liên quan; văn bản giải trình của người bị khiếu nại về quyết định hành chính, hành vi hành chính bị khiếu nại (nếu có);

+ Tài liệu khác có liên quan (nếu có).

Xem chi tiết Thông tư 06/2024/TT-TTCP có hiệu lực từ ngày 15/8/2024.

Lượt xem: 276
Liên kết website

Thống kê truy cập
  • 007247839
  •  Đang online: 63
  •  Trong tuần: 51.417
  •  Trong tháng: 187.813
  •  Trong năm: 2.371.410